หลังจากช่วง Social Distancing อันเงียบเหงาแสนยาวนานค่อยๆ ผ่อนลง เราเชื่อว่าที่แรกๆ ที่ทุกคนคิดถึงหนึ่งในนั้นต้องเป็นทะเลอย่างแน่นอน และเมื่อพูดถึงทะเลแล้วจะมีอะไรดีไปกว่าการได้พุ่งตัวลงไปผจญภัยกับเกลียวคลื่นให้หายคิดถึงอีกล่ะ โดยเฉพาะหนุ่มๆ สายกิจกรรมทั้งหลาย คงจะฟีลกู้ดแบบคูณร้อยเข้าไปอีกถ้ามีชุดว่ายน้ำชายคู่ใจที่สามารถใส่ไปลุยได้แบบสุดแรงสักตัว เพราะฉะนั้นการเลือกชุดว่ายน้ำชายไม่ใช่จะเลือกแค่พอใส่ปกปิดได้เท่านั้น เนื่องจากความร้อน และรังสี UV ถือเป็นศัตรูตัวร้ายสำหรับสายกิจกรรมอย่างชาวเราไม่ใช่น้อยเป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้เด็ดขาด! ซึ่งชุดว่ายน้ำชายก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกสรรจะมาพูดว่าเป็นชุดว่ายน้ำชายเหมือนกันไม่ได้! ดังนั้นการเลือกชุดว่ายน้ำชายให้เหมาะรูปร่าง บุคลิก และกิจกรรมโปรดถือเป็นสิ่งจำเป็นสุดๆ และหากตอนนี้ใครที่ยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อชุดว่ายน้ำชาย หรือ กางเกงว่ายน้ำ แบบไหนดี? ก็หายห่วงได้เลย เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับในการเลือกชุดว่ายน้ำชายให้ใส่แล้วคูลสุดใจ ใส่ลุยได้แบบเต็มที่มาฝากกันในบล็อกนี้แล้ว!!

ชุดว่ายน้ำชาย...เรื่องสำคัญที่หนุ่มๆ มักจะมองข้าม!

สาเหตุที่ทำไมผู้ชายถึงควรให้ความสำคัญกับการใส่ชุดว่ายน้ำชาย? เพราะชุดว่ายน้ำชาย, กางเกงว่ายน้ำ หรือตลอดจนเครื่องแต่งกาย หรือ MEN SWIM WEAR อื่นๆ นั่นก็เพราะการใส่ชุดว่ายน้ำสักตัวนอกจากช่วยเรื่องกันโป๊แล้วอาจจะยังไม่พอ เพราะวัสดุที่ใช้ทำชุดว่ายน้ำชายที่ดี ต้องมีคุณสมบัติในการปกป้องผิวหนัง และความเสี่ยงจากกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ของเราได้ดีอีกด้วย ซึ่งเนื้อผ้าจะต้องต่างจากเสื้อผ้าทั่วไป ช่วยให้ผิวของเราไม่รู้สึกหนาวเวลาอยู่ในน้ำที่เย็นจัด หรือ ไม่รู้สึกแสบผิวจากแดด และหากจะให้จัดประเภทของชุดว่ายน้ำชายตามรูปร่างของแต่ละคนแล้วเราอาจแบ่งย่อยๆ ออกเป็น 4 ประเภท ดังนี้

 

1) หนุ่มตัวเล็กจะดูคูลสุดๆ ใน ชุดว่ายน้ำชาย แบบกางเกงขาสั้น

ชุดว่ายน้ำชาย

หากคุณเป็นคนตัวเล็กควรเลือกใส่กางเกงว่ายน้ำที่มีระดับความยาวอยู่ที่เหนือเข่า เพราะจะทำให้หุ่นดูสมดุลและสูงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับตัวเอง โดยการสวมกางเกงว่ายน้ำแบบเว้าสูง โชว์ต้นขานิด ๆ ส่วนไซซ์ ของกางเกงว่ายน้ำควรเลือกที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป ซึ่งสามารถเช็คได้จากความสบายของน้องชาย หรือเคล็ดลับง่าย ๆ ก็คือควรเลือกชุดว่ายน้ำชายให้เล็กกว่ากางเกงในหนึ่งไซซ์เสมอนั่นเอง

 

2) หนุ่มหุ่นสูงโปร่งพลาดไม่ได้ต้อง ชุดว่ายน้ำชายแบบขายาวประมาณกึ่งเข่าเป็นต้นไปเท่านั้น!

ชุดว่ายน้ำชาย


ชุดว่ายน้ำชาย หรือ กางเกงว่ายน้ำ ที่มีขายาวจะช่วยปรับให้ช่วงลำตัว และช่วงขาดูสมดุลมากยิ่งขึ้น และควรหลีกเลี่ยงกางเกงว่ายน้ำ หรือ ชุดว่ายน้ำแบบขาสั้น และแบบบิกินี่ เนื่องจากกางเกงว่ายน้ำทั้งสองแบบนี้อาจจะเน้นให้ขาของเราดูยาวเกินความจริง

 

3) หนุ่มหุ่นบาง น้ำหนักน้อย ดูดีแบบเกินร้อยเมื่อใส่ ชุดว่ายน้ำชายแบบพอดีตัวเป๊ะๆ

ชุดว่ายน้ำชาย

หนุ่มทรงนี้ไม่ควรใส่ กางเกงว่ายน้ำ หรือ ชุดว่ายน้ำชาย แบบโอเว่อร์ไซซ์จนเกินไป เพราะจะทำให้หุ่นดูผอมบางกว่าเดิม และในเรื่องของสีชุดว่ายน้ำชาย หรือ กางเกงว่ายน้ำนั้นก็สามารถเลือกได้ไม่จำกัด ทั้งโทนสีสดและโทนสีเข้ม เช่นเดียวกับลวดลายสามารถเลือกใส่ได้หลายแบบตามความชอบ

 

4) หนุ่มหุ่นหมีลุคคนอบอุ่นต้อง ชุดว่ายน้ำชายโทนสีเข้ม ดูดีเต็มสิบไม่หัก!

ชุดว่ายน้ำชาย

สำหรับหนุ่มหุ่นหมี หรือ คนที่ค่อนข้างเจ้าเนื้อควรเลือก ชุดว่ายน้ำชาย หรือ กางเกงว่ายน้ำโทนสีเข้ม อย่างเช่น สีเทา สีดำ หรือสีกรมท่า เพราะสีเข้มจะช่วยเก็บทรงให้ดูสมาร์ตไม่เสียบุคลิกภาพ ซึ่งถ้าหากต้องการแบบมีลวดลายก็สามารถใส่ได้เช่นกัน ซึ่งลายที่เหมาะกับผู้ที่มีหุ่นทรงนี้คือ ชุดว่ายน้ำชาย ลายทาง หรือ ลายขนาดเล็ก นอกจากนี้เรื่องไซซ์ของกางเกงว่ายน้ำก็ให้เลือกแบบหลวมนิด ๆ ไม่รัดรูปจนเกินไป ไม่อย่างนั้นจะทำให้ดูตัวใหญ่มากขึ้น

 

แค่กางเกงว่ายน้ำอย่างเดียวยังไม่พอ!

ความสำคัญของการเลือกชุดว่ายน้ำชายนอกจากจะต้องให้เหมาะกับรูปร่างตามด้านบนแล้ว ยังต้องคำนึงถึงสถานที่ และกิจกรรมที่เราทำเป็นประจำอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับหนุ่มๆ ที่มีใจรักในการโต้คลื่น และใช้เวลาอยู่ในท้องทะเลเป็นเวลานานๆ ด้วยแล้ว ยิ่งจะละเลยในจุดนี้ไม่ได้ สิ่งนั้นก็คือเสื้อ RASH SHIRT ทั้งแบบ LONG SLEEVE และ แบบ SHORT SLEEVE  ที่มี UV PROTECTION ซึ่งถือเป็น MEN SWIM WEAR  ชิ้นสำคัญที่จะช่วยทำให้การสวมใส่ชุดว่ายน้ำชายของคุณสมบูรณ์แบบ และพร้อมลุยสมรภูมิเซิร์ฟอันดุเดือดได้ปลอดภัย และยาวนานยิ่งขึ้น

 

ซึ่งทาง Rip Curl ก็ได้มีการพัฒนานวัตกรรมท้าลุยคลื่น สู้ทุกแดดแผดเผา ในชุดว่ายน้ำชาย ของ RIP CURLใยผ้าสุดพิเศษจาก 2 เทคโนโลยี

  • Sun Ultimate Protection & Quality Material

ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดขั้นสุดถึง UPF 50+ และความหนาแน่นของมวลผ้าบนความโปร่งสวมสบายนี้ ยังสามารถป้องกันปะการังหรือของมีคมใต้ทะเล ซึ่งได้รับการการันตีจากมาตรฐานโลก เหมาะกับทุกสถานการณ์ในกีฬาเอ็กซ์ตรีมทางน้ำ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก

  • Chlorine Friendly

นวัตกรรมการออกแบบวัสดุเส้นใยผ้าให้เป็นมิตรกับสารเคมีอย่าง Chlorine ที่ใช้กันทั่วไปในสระว่ายน้ำ เพื่อฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ความห่วงใยสุดเฟรนด์ลี่นี้ จะไม่ทำลายโครงสร้างและทรวดทรงของตัวผ้า พร้อมถนอม Rash Guard ตัวโปรดให้คงอยู่กับคุณตลอดไป

 

***UPF ย่อมาจาก Ultraviolet Protection Factor โดยส่วนมากคำนี้จะนำมาใช้ในวงการเสื้อผ้า เพื่อเป็นการบอกว่าผ้าชนิดต่างๆ สามารถกันรังสี UVA และ UVB ได้มีประสิทธิภาพมากแค่ไหน โดย UPF จะมีค่าอยู่ที่ 15 ถึง 50 โดยค่า UPF จะวัดจากปริมาณรังสี UV ที่สามารถผ่านเนื้อผ้าเข้ามาสู่ผิวหนัง

โดยปกติผ้าที่มี UPF สูงจะเป็นการบอกถึงความสามารถในการป้องกัน UV ได้ดีกว่าผ้าที่มีค่า UPF ต่ำ โดยค่า UPF 15 หรือ 20 จัดว่าช่วยป้องกันแดดได้ดี ส่วนค่า UPF ที่เท่ากับ 25, 30 หรือ 35 จะกันแดดได้ดีมาก และถ้าค่า UPF เท่ากับ 40, 50 หรือ 50+ จะกันแดดได้ดีที่สุด

 

สุดท้ายนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดเมื่อต้องเลือกชุดว่ายน้ำชาย, กางเกงว่ายน้ำ หรือตลอดจนเครื่องแต่งกาย หรือ MEN SWIM WEAR อื่นๆ นอกจากเรื่องของความเหมาะสมตามปัจจัยต่างๆ ที่กล่าวมาแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงให้มากที่สุดคือความสบายในการสวมใส่ และผู้ที่ใส่รู้สึกเคลื่อนไหวได้อย่างมั่นใจไม่อึดอัด สามารถใส่สุดได้ทุกกิจกรรมแบบเต็มที่ ลุยได้ดั่งใจ ถึงจะเรียกได้เต็มปากว่านี่แหละคือชุดว่ายน้ำชายที่ดีที่สุด หากพร้อมแล้วสำหรับเซิร์ฟซีซั่นในครั้งหน้า สามารถเข้าไปช้อปชุดว่ายน้ำชายคู่ใจดีๆ สักตัว ได้ที่  >> ชุดว่ายน้ำชาย คอลเลคชั่นแนะนำ <<