ภาวะโลกร้อน หรือสภาพอากาศที่มีความแปรปรวนในปัจจุบันนั้นมีสาเหตุหลักมาจากการใช้ชีวิตของมนุษย์ทุกคนบนโลก โดยเฉพาะ “การใช้พลาสติก” ไม่ว่าจะเป็นถุงพลาสติก ขวดน้ำพลาสติก หรือภาชนะบรรจุอาหารพลาสติก ที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และเมื่อพลาสติกมาสะสมกันเป็นจำนวนมาก ก็กลายเป็นแหล่งกำเนิดก๊าซปริมาณมากสะสมอยู่ในอากาศ และส่งผลให้สภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลง โดยทาง Rip Curl ก็ได้มองเห็นถึงปัญหาในการใช้พลาสติก อย่างการใช้ขวดน้ำพลาสติก ที่เป็นประเภทของพลาสติกที่มีปริมาณในการใช้งานในแต่ละวันไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะว่าในชีวิตประจำวันนั้นทุกคนจะต้องดื่มน้ำ จึงทำให้ไม่สามารถหลีกเลี่ยงในการซื้อน้ำดื่มที่บรรจุในขวดพลาสติกได้ ดังนั้น ทาง Rip Curl แบรนด์แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ ที่ให้ความสำคัญ และตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม จึงได้เกิดไอเดีย ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up เป็นแคมเปญตู้กดน้ำสาธารณะที่จะช่วยลดการใช้ขวดน้ำพลาสติก เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มน้ำสะอาด พร้อมกับร่วมลดการใช้พลาสติกที่เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดภาวะโลกร้อน

 

 

1. Rip Curl ก้าวเข้าสู่การเป็น Eco-friendly Brand อย่างเต็มตัว กับแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up

Rip Curl เป็นแบรนด์แฟชั่น และไลฟ์สไตล์ที่ก้าวเข้าสู่การเป็น Eco-friend Brand อย่างเต็มตัว เพราะว่า Rip Curl นั้นให้ความใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า หรือกระเป๋า ถูกผลิตด้วยวัสดุโพลีเอสเตอร์ที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ สามารถช่วยลดปัญหาการใช้พลาสติกเกินความจำเป็น รวมถึงผลิตด้วยกรรมวิธีที่มีความพิถีพิถันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังมีการสร้างแคมเปญที่ช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ อีกมากมาย อย่างแคมเปญล่าสุดของทาง Rip Curl อย่างแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up เป็นตู้กดน้ำสาธารณะ ที่ให้ทุกคนสามารถแวะมากดน้ำได้ฟรี เพื่อกระตุ้นให้ทุกคนลดการใช้ขวดน้ำพลาสติก และหันมาใช้แก้วน้ำส่วนตัวกันมากขึ้น เพราะว่าในทุกๆ วันนั้นมีการใช้ขวดน้ำพลาสติกในปริมาณมาก และเมื่อมีการสะสมในปริมาณมาก็จะกลายเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สามารถส่งผลกระทบต่อสภาพอากาศได้ จึงทำให้ทาง Rip Curl ได้มีการพัฒนาไอเดียในเรื่องของการลดภาวะโลกร้อนอยู่อย่างต่อเนื่อง จนเกิดแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up และแคมเปญที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอื่นๆ อีกมากมาย ที่ให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการรักษ์โลกไปพร้อมๆ กันกับทาง Rip Curl

 

  

 

2. ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up นวัตกรรมล่าสุดจาก Rip Curl ช่วยลดการใช้พลาสติก ตอกย้ำความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up เป็นแคมเปญรักษ์โลก และสิ่งแวดล้อมที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดจาก Rip Curl โดยแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up นั้นเป็นแคมเปญที่เกิดจากการที่ทาง Rip Curl ได้เล็งเห็นว่าในปัจจุบันผู้คนเริ่มมีการพกแก้วน้ำพกพาส่วนตัว หรือ Tumbler กันมากขึ้น แต่ว่ายังไม่มีจุดเติมน้ำ หรือตู้กดน้ำสาธารณะคอยให้บริการอย่างทั่วถึง และกลายเป็นว่าในระหว่างวันนั้นหลายๆ คนก็จะต้องซื้อน้ำที่บรรจุในขวดพลาสติกมาเติมในแก้วน้ำพกพาส่วนตัว ซึ่งดูแล้วก็ไม่ต่างจากการการซื้อน้ำดื่มมาดื่มปกติ และก็ยังคงมีจำนวนขยะขวดพลาสติกในปริมาณเท่าเดิม จึงทำให้ Rip Curl เกิดไอเดียที่จะวางตู้กดน้ำสาธารณะไว้คอยให้บริการ หรือแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ที่ให้ทุกคนที่พกแก้วน้ำพกส่วนตัวที่ผ่านไปมานั้นได้เติมน้ำสะอาดไว้ดื่ม และเป็นการช่วยลดการใช้ขวดพลาสติกในเวลาเดียวกันอีกด้วย เพื่อเป็นการเติมความสุขเล็กๆ ให้กับชีวิตประจำวันของทุกคน ช่วยเพิมความสะดวกสบาย และช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อน้ำดื่มอีกด้วย โดยตู้กดน้ำของแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up นั้นจะตั้งไว้บริเวณด้านหน้าของ Rip Curl Flagship Stores ทั้งหมด 15 สาขา และกำลังจะขยายแคมเปญนี้ไปทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ทุกคนได้แวะเวียนกันมาเติมน้ำสะอาดไว้ดื่มคลายร้อนได้ตลอดทั้งวันแบบฟรีๆ ถึงแม้จะไม่ได้แวะมาซื้อสินค้าที่ Rip Curl ก็สามารถแวะมากดเติมน้ำได้เช่นกัน เพื่อช่วยให้ทุกคนได้คลายร้อน พร้อมกับรักษ์โลกไปด้วยกัน

 

  

 

3. ใครๆ ก็แวะมา ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ได้ เพียงแค่มีแก้วน้ำส่วนตัวมา ก็เติมได้ ฟรี! ตลอดทั้งวัน

สำหรับแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ของทางแบรนด์ Rip Curl นั้นเป็นแคมเปญที่เกิดขึ้นจากการพัฒนาไอเดียรักษ์โลก ตามวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Rip Curl นั่นก็คือ “การคืนความสุขสู่ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” ที่ต้องการจะเริ่มต้นในการลดใช้ขวดพลาสติกในการใช้ชีวิตประจำวันของทุกคน โดยการนำตู้กดน้ำสาธารณะมาคอยให้บริการที่บริเวณหน้า Rip Curl Flagship Stores เพื่อให้ผู้ที่พกพาแก้วน้ำพกพาส่วนตัวนั้นได้กดน้ำดื่มสะอาด ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยลดขวดพลาสติกได้เป็นจำนวนมาก เพราะว่าในแต่ละวันนั้นคนเราจะต้องดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้ว และในระหว่างวันทุกคนก็จะต้องเติมน้ำใส่แก้วพกพาส่วนตัว แต่ว่าไม่มีจุดเติมน้ำดื่มคอยให้บริการอย่างเพียงพอ ทำให้ทุกคนจะต้องไปซื้อน้ำดื่มบรรจุขวดมาเติมแทน และกลายเป็นขยะขวดพลาสติกปริมาณมากตามมาในที่สุด ดังนั้น ผู้ที่พกพาแก้วน้ำส่วนตัวเป็นประจำ สามารถแวะมาเติมน้ำดื่มสะอาดที่ตู้กดน้ำสาธารณะของแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up เป็นตู้กดน้ำดื่มสะอาดจากแบรนด์น้ำดื่มชื่อดัง ที่มีการเปลี่ยนถังน้ำใหม่ทุกวัน ทุกสาขา เติมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย เติมได้ตลอดทั้งวัน ไม่จำเป็นต้องแวะมาซื้อสินค้าที่ Rip Curl ก็สามารถเติมน้ำได้

 

 

4. เริ่มต้นเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกกับ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ที่ Rip Curl Flagship Stores 15 สาขา ได้แล้ว วันนี้!

สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกกับแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up กับทาง Rip Curl นั้นสามารถพกพาแก้วน้ำพกพาส่วนตัว และแวะมาใช้บริการตู้กดน้ำดื่มสาธารณะ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ได้ที่ Rip Curl Flagship Stores 15 สาขา ดังนี้

  • Rip Curl สาขาเอสพลานาด รัชดา
  • Rip Curl สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์
  • Rip Curl สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • Rip Curl สาขาเมกา บางนา
  • Rip Curl สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต 
  • Rip Curl สาขา Pop Up สเปลล์ รังสิต
  • Rip Curl สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว
  • Rip Curl สาขาเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา
  • Rip Curl สาขาเทอร์มินัล 21 พัทยา
  • Rip Curl สาขาจังซีลอน ภูเก็ต
  • Rip Curl สาขาเซ็นทรัล ภูเก็ต
  • Rip Curl สาขาปอร์โต เดอ ภูเก็ต
  • Rip Curl สาขาเดอะ บอร์ด แฟคทอรี่
  • Rip Curl สาขาอ่าวนาง
  • Rip Curl สาขาหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ

โดยแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up นั้นไม่ได้หยุดแค่ที่ 15 สาขาที่กล่าวมาข้างต้น แต่ทาง Rip Curl กำลังจะขยายแคมเปญนี้ไปยัง Rip Curl สาขาต่างๆ ทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้ทุกคนได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการรักษ์โลกกับ Rip Curl แบบง่ายๆ แค่เริ่มต้นใช้แก้วน้ำพกพาส่วนตัว ก็สามารถช่วยลดปริมาณขยะขวดพลาสติกได้แล้ว

 

5. “การคืนความสุขสู่ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” คือ วิสัยทัศน์ของ Rip Curl พบกับโครงการรักษ์โลกอื่นๆ ของ Rip Curl ได้ ที่นี่!

“การคืนความสุขสู่ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” เป็นหนึ่งในวิสัยทัศน์ของแบรนด์ Rip Curl ที่ให้ความสำคัญต่อการรักษ์โลก และสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก ทำให้ทาง Rip Curl นั้นมีการพัฒนาไอเดียในด้านสิ่งแวดล้อมอยู่อย่างต่อเนื่อง และไม่มีการหยุดพัฒนา ที่ล่าสุดนั้นก็ได้ปล่อยแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ตู้กดน้ำสาธารณะที่ช่วยลดการใช้ขวดพลาสติก แต่นอกจากแคมเปญ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up นั้นทาง Rip Curl ก็ยังมีโครงการรักษ์โลกอื่นๆ อีกมากมายที่มีส่วนช่วยในการลดภาวะโลกร้อน ดังนี้

  • วัสดุในการผลิตสินค้า ทาง Rip Curl นั้นได้เลือกใช้ไฟเบอร์จากแบรนด์ที่สนับสนุนการนำมาใช้ซ้ำ หรือรีไซเคิล รวมถึงวัสดุอื่นๆ ที่สามารถใช้ซ้ำ และรีไซเคิลได้มาเป็นวัสดุที่ใช้ในการผลิตสินค้า และนำมาผ่านกระบวนการผลิตที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อเป็นการลดขยะ และมลภาวะที่สามารถทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้
  • ปริมาณการใช้พลาสติก ทาง Rip Curl มีการลดปริมาณการใช้พลาสติกในกระบวนการผลิตสินค้ามานานกว่า 3 ปี ไม่ว่าจะเป็นการงดใช้ถุงพลาสติกในสินค้าบางชนิดที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ หรือสินค้าชิ้นไหนที่สามารถลดการใช้พลาสติกลงได้ก็จะลดทันที ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้นั้นสามารถลดการใช้พลาสติกได้มากถึง 30%
  • ใช้แล้ว ใช้ซ้ำ ใช้ใหม่ ทาง Rip Curl มีการสนับสนุนให้ทุกคนนำสิ่งของต่างๆ ที่ใช้แล้ว นำมาใช้ซ้ำ และใช้ใหม่ เพื่อเป็นการใช้สิ่งของอย่างคุ้มค่า โดยสินค้าของ Rip Curl นั้นก็ผลิตมาจากวัสดุอย่างไฟเบอร์ และโพลีเอสเตอร์ที่สามารถใช้ซ้ำ และใช้ใหม่ได้ และมีอายุการใช้งานนาน จึงทำให้ทุกคนที่ใช้สินค้าของ Rip Curl นั้นสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน และเป็นส่วนหนึ่งของการรักษ์โลก และสิ่งแวดล้อมด้วย

 

สำหรับใครที่อยากจะเริ่มต้นเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยลดภาวะโลกร้อน ก็สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการพกพาแก้วน้ำพกพาส่วนตัว เพื่อนำมาใช้ในการเติมน้ำสะอาดตามจุดบริการเติมน้ำ หรือให้ทางร้านเครื่องดื่มใส่แทนแก้วพลาสติก เพื่อเป็นการช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก ที่สามารถสร้างก๊าซพิษที่ส่งผลกระทบต่อสภาวะอากาศให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้ หรือถ้าหากแวะมาใช้บริการ หรือเดินผ่านที่หน้าร้าน Rip Curl ก็สามารถแวะเติมน้ำที่ตู้กดน้ำสาธารณะ ‘กด ลด ขวด’ Rip Curl reFill Me Up ได้เลย ไม่ต้องซื้อสินค้าก็สามารถเติมน้ำได้ ฟรี!

December 26, 2023 — Minky Gatchan