“ชุดเล่นเซิร์ฟ” ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญในการเล่นเซิร์ฟ หรือการทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ เพราะว่าชุดเล่นเซิร์ฟนั้นได้รับการออกแบบทั้งในเรื่องของดีไซน์ เนื้อผ้า และรายละเอียดต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์การเคลื่อนไหว การปกป้องผิว และปัจจัยต่างๆ ในการทำกิจกรรมทางน้ำได้เป็นอย่างดี โดยในปัจจุบันนั้นก็มีชุดเล่นเซิร์ฟออกมาให้นักเซิร์ฟได้เลือกสวมใส่กันอย่างหลากหลาย ทั้งสีสัน ดีไซน์ เนื้อผ้า และฟังก์ชันต่างๆ ที่ถูกใจการใช้งานของนักเซิร์ฟได้หลากหลายสไตล์ ดังนั้น ในบทความนี้ทาง Ripcurl ก็จะพานักเซิร์ฟทุกคนไปดูกันว่าการเลือกชุดเล่นเซิร์ฟมีความสำคัญยังไง ชุดเล่นเซิร์ฟมีกี่แบบ แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง และควรดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟยังไงให้มีอายุการใช้งานยาวนาน พร้อมแนะนำชุดเล่นเซิร์ฟสำหรับผู้ชาย และผู้หญิงที่คัดมาแล้วว่าหยิบใส่ได้บ่อย ใส่ได้ทุกโอกาส ดีไซน์สวย ฟังก์ชันดี ถูกใจสายเซิร์ฟกันอย่างแน่นอน โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง สามารถติดตามกันได้เลย!

 

 

1. ทำไมการเลือกใส่ชุดเล่นเซิร์ฟจึงสำคัญ?

การสวมใส่ชุดเล่นเซิร์ฟในการลงเล่นเซิร์ฟ หรือการทำกิจกรรมทางน้ำต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเวคบอร์ด ฟลายบอร์ด แพดเดิลบอร์ด หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่จะต้องทำในน้ำ ควรให้ความสำคัญ และความใส่ใจในการเลือก เพราะว่าหลายๆ คนอาจจะคิดว่าลงเล่นเซิร์ฟ หรือทำกิจกรรมทางน้ำ แค่ใส่เป็นชุดว่ายน้ำ หรือชุดที่ลงน้ำได้ก็สามารถเล่นได้แล้ว แต่ความเป็นจริงนั้นชุดเล่นเซิร์ฟนั้นได้ผ่านการออกแบบมาเป็นอย่างดี ตั้งแต่การเลือกใช้เนื้อผ้า ที่จะมีความเบาสบาย นุ่มลื่น ระบายอากาศได้ดี แห้งไว ไม่อุ้มน้ำ ไม่ดูดซับความร้อน ไม่เสียดสีผิว และไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองในขณะที่เคลื่อนไหว ทำให้นักเซิร์ฟสามารถเล่นเซิร์ฟได้อย่างสะดวกสบาย ไม่อึดอัด ไม่อับชื้น และไม่ต้องคอยกังวลถึงเรื่องชุดที่สวมใส่ด้วย และนอกจากนั้นก็ยังมีดีไซน์ และสีสันที่สามารถตอบโจทย์การแต่งตัวของนักเซิร์ฟได้อย่างหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นนักเซิร์ฟหนุ่มๆ ที่อยากได้ชุดเล่นเซิร์ฟ หรือกางเกงดีๆ สักตัวที่หยิบมาใส่ได้ในทุกโอกาส หรือจะเป็นนักเซิร์ฟสาวๆ ที่ชื่นชอบการแต่งตัว ที่ในปัจจุบันนั้นมีชุดเล่นเซิร์ฟหลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกสวมใส่ อยากได้ลุคแบบมินิมอล ลุคหวานๆ น่ารักๆ ลุคเซ็กซี่ หรือลุคแบบเรียบหรู ก็มีให้เลือกครบทุกลุค ดังนั้น นักเซิร์ฟที่กำลังจะเลือกชุดเล่นเซิร์ฟดีๆ ที่หยิบมาใส่ได้ทุกกิจกรรม ก็ควรคำนึงถึงเนื้อผ้า คุณสมบัติ และดีไซน์ที่สามารถตอบโจทย์ได้ทั้งในเรื่องของการใช้งาน และความชอบส่วนตัว เพื่อให้หยิบมาใส่ได้บ่อยๆ แบบไม่มีเบื่อ

 

 

2. ชุดเล่นเซิร์ฟมีกี่แบบ? แต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง?

ก่อนทำการเลือกชุดเล่นเซิร์ฟ เหล่านักเซิร์ฟก็ควรทำความรู้จักกับชุดเล่นเซิร์ฟก่อนว่ามีกี่แบบ และแต่ละแบบเหมาะกับใครบ้าง ดังนั้น ในหัวข้อนี้ทาง Ripcurl ก็จะพานักเซิร์ฟไปดูกันว่าชุดเล่นเซิร์ฟมีแบบไหนบ้าง เพื่อให้นักเซิร์ฟได้เลือกชุดเล่นเซิร์ฟที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ดังนี้

  • ชุดเล่นเซิร์ฟแขนยาว-ขายาว เป็นชุดเล่นเซิร์ฟที่มีลักษณะชุดเป็นแขนยาว และขายาว ช่วยปกป้องผิวของนักเซิร์ฟจากแสงแดด และน้ำทะเลได้ตลอดทั้งตัว มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี รองรับได้ทุกการเคลื่อนไหว เหมาะกับสายเซิร์ฟที่อยากปกป้องผิวจากมลภาวะต่างๆ และป้องกันผิวได้รับการเสียดสีจากสิ่งแปลกปลอมในขณะที่เล่นเซิร์ฟ
  • ชุดเล่นเซิร์ฟแขนยาว-ขาสั้น เป็นชุดเล่นเซิร์ฟที่มีลักษณะชุดเป็นแขนยาว ที่ช่วยปกป้องผิวบริเวณแขนของนักเซิร์ฟได้ดี และมีขาสั้น ที่ช่วยให้นักเซิร์ฟเคลื่อนไหวได้สะดวกสบายขึ้น เหมาะกับนักเซิร์ฟที่อยากได้ชุดเซิร์ฟแบบสบายๆ แต่ยังสามารถช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้ดี
  • ชุดเล่นเซิร์ฟแบบ One Piece เป็นชุดเล่นเซิร์ฟที่มีลักษณะชุดเป็นแขนสั้นเหมือนกันเสื้อกล้าม และมีขาสั้นเหมือนกับกางเกงบิกินี่ ที่จะมีความโค้งเว้า ทำให้นักเซิร์ฟสามารถเคลื่อนไหวได้สะดวก รู้สึกเบาสบาย ไม่อึดอีด เหมาะกับนักเซิร์ฟที่อยากได้ชุดเล่นเซิร์ฟแบบสบายๆ
  • ชุดเล่นเซิร์ฟแบบกางเกง เป็นชุดเล่นเซิร์ฟของนักเซิร์ฟหนุ่มๆ ที่จะเป็นกางเกงแบบตัวเดียว มีเนื้อผ้านุ่มลื่น เบาสบาย แต่ยังคงความกระชับตัว ไม่อึดอัด แห้งไว สามารถใส่ทำกิจกรรมได้ทั้งในน้ำ และบนบก แค่ตัวเดียวก็ตอบโจทย์ได้ครบ จบ ไม่ต้องหาชุดเพิ่ม

 

 

3. การดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟให้มีอายุการใช้งานยาวนาน

การดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟให้ถูกต้อง ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยให้อายุการใช้งานของชุดเล่นเซิร์ฟยาวนานมากขึ้น โดยวิธีการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟแบบง่ายๆ ที่นักเซิร์ฟสามารถทำตามได้ มีดังนี้

  • ล้างชุดก่อนลงเล่นเซิร์ฟ เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่นักเซิร์ฟจะต้องทำการล้างตัว และชุดให้เปียกก่อนลงเล่นเซิร์ฟ เพื่อช่วยความยืดหยุ่นให้กับเนื้อผ้า เพราะถ้าหากลงเล่นทั้งที่ชุดแห้ง อาจทำให้น้ำทะเล หรือคลอรีนในน้ำทำลายเนื้อผ้าของชุดเล่นเซิร์ฟได้
  • ทาครีมกันแดดให้แห้งก่อนใส่ชุด เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่ในกรณีที่นักเซิร์ฟทาครีมกันจะต้องรอให้แห้งก่อนแล้วจึงค่อยใส่ชุด เพราะถ้าหากครีมกันแดดสัมผัสกับชุดเล่นเซิร์ฟโดยตรง อาจจะทำลายเนื้อผ้าได้
  • ซักทันทีหลังใช้งาน เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่นักเซิร์ฟจะต้องทำการซักชุดเล่นเซิร์ฟหลังใช้งานทันที เพราะว่าในเนื้อผ้าอาจมีน้ำทะเล หรือคลอรีนสะสมอยู่ และถ้าหากปล่อยทิ้งไว้เป็นเวลานานอาจทำให้เนื้อผ้าเกิดการเสื่อมสภาพได้ง่าย
  • แช่น้ำสบู่ในน้ำอุณหภูมิปกติ เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่นักเซิร์ฟจะต้องทำการแช่ชุดในน้ำสบู่อ่อนๆ ที่มีอุณหภูมิน้ำปกติ และทำการล้างน้ำสะอาดประมาณ 3-4 ครั้ง ไม่ควรทำการซักด้วยเครื่อง หรือซักในน้ำร้อน
  • ไม่ขยี้ หรือบิดชุดแรงๆ เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่นักเซิร์ฟไม่ควรทำการขยี้ หรือบิดชุดแรงๆ เพราะอาจทำให้เส้นใยผ้าได้รับความเสียหาย และควรทำการบีบน้ำให้ออกจากชุดเบาๆ หรือบิดหมาดก็เพียงพอ
  • ตากในที่ร่ม และลมโกรก เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่นักเซิร์ฟควรทำการตากไว้ในที่ร่ม และมีลมโกรก เพื่อป้องกันไม่เกิดการอับชื้น และไม่ควรตากไว้ในที่โดนแดดโดยตรง เพราะอาจทำให้เนื้อผ้าเสียความยืดหยุ่นได้
  • ไม่รีดชุดเล่นเซิร์ฟ เป็นการดูแลรักษาชุดเล่นเซิร์ฟที่นักเซิร์ฟไม่ควรทำการรีดชุด ถึงแม้จะมีรอยยับอยู่บนชุดก็ตาม เพราะว่าการรีดชุดจะทำให้เนื้อผ้าเสียความยืดหยุ่น และเกิดการยืดย้วยได้

 

    

 

4. แนะนำชุดเล่นเซิร์ฟสำหรับผู้ชาย

สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่กำลังมองหาชุดเล่นเซิร์ฟสำหรับผู้ชาย ที่หยิบมาใส่ได้บ่อย สนุกได้กับทุกกิจกรรม มีสีสัน และดีไซน์แบบเรียบง่าย ตอบโจทย์สไตล์การแต่งตัวของหนุ่มๆ ได้ดี ต้องห้ามพลาดคอลเลคชั่นชุดเล่นเซิร์ฟจาก Ripcurl ดังนี้

  • Mirage Archive เป็นชุดเล่นเซิร์ฟของผู้ชายที่มีการดีไซน์ให้มีความเท่ ดูดี ทันสมัย แต่ยังเรียบง่าย ใส่ได้ทุกกิจกรรม ด้วยการเลือกใช้โทนสีดำ พร้อมกับตัดขอบกางเกง และแถบข้างกางเกงด้วยสีเขียวเป็นเส้นยาว เดินขอบกางเกงทั้งตัวด้วยด้ายสีขาว ที่ตัดกับสีดำ และสีเขียวได้เป็นอย่างดี พิมพ์ลายโลโก้ Ripcurl และลูกโลกที่แถบข้างกางเกง และขอบกางเกงด้านหลังก็พิมพ์ลายคำว่า Ripcurl มีเชือกกางเกงลายตารางขาวดำ ที่มีรูร้อยเชือก 4 รู ให้หนุ่มๆ ได้เลือกปรับขนาดเอวตามสรีระ และสามารถดีไซน์การผูกเชือกได้ตามใจชอบ ผลิตมาจากเนื้อผ้าที่มีความนุ่ม สบาย ไม่อึดอัด ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน ไม่อับชื้น แห้งไว้ หยิบมาสวมใส่เมื่อไหร่ ก็สนุกกับกิจกรรมได้อย่างเต็มที่

>> ดูสินค้า Mirage Archive เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

  • Fader Volley เป็นชุดเล่นเซิร์ฟของผู้ชายที่มีการดีไซน์ให้มีความมินิมอล เรียบง่าย แต่มีความเท่ และทันสมัย ด้วยการเลือกใช้โทนสีดำทั้งตัว ตัดขอบด้วยด้านสีขาว ด้านหลังมีกระเป๋าขนาดกำลังพอดี เพิ่มลูกเล่นด้วยการปักโลโก้ Ripcurl ทั้งขากางเกงด้านหน้า และกระเป๋าด้านหลัง มีความยาวเหนือเข่า มีเชือกปรับขนาดเอวให้เข้ากับสรีระ ผลิตมาจากเนื้อผ้า 2 Way Stretch Crinkle Nylon สวมใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี มีขนาดพอดีตัว แต่ไม่อึดอัด ไม่อุ้มน้ำ แห้งไว เคลื่อนไหวได้สะดวกสบาย ไม่บาดผิว ไม่เสียดสีผิว ไม่ระคายเคืองผิว สามารถรองรับการทำกิจกรรมทั้งบนบก และในน้ำของหนุ่มๆ ได้ทุกรูปแบบ

>> ดูสินค้า Fader Volley เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

  • Mirage Medina เป็นชุดเล่นเซิร์ฟของผู้ชายที่มีการดีไซน์ให้มีความคลาสสิก ด้วยการเลือกใช้โทนสีเขียวน้ำทะเล สีดำ สีเทาเข้ม และสีขาว โดยใช้สีเขียวน้ำทะเลในส่วนของด้านหน้ากางเกงทั้งหมด และส่วนด้านหลังนั้นจะไล่สีลงมาเป็นสีเขียวน้ำทะเล สีดำ สีเทาเข้ม และสีขาวเป็นรูปทรงโค้ง และตรงแถบสีดำด้านหลังบริเซรช่วงเอวพิมพ์ลายคำว่า Ripcurl เป็นตัวอักษรสีขาว มีความยาวเหนือเข่าเล็กน้อย และมีเชือกปรับขนาดเอว ผลิตมาจากเนื้อผ้า Mirage Core Recycled Fabric นุ่มลื่น เบาสบาย มีความยืดหยุ่น มีความพอดีตัวแบบไม่อึดอัด เคลื่อนไหวได้สะดวกสบาย ระบายอากาศได้ดี แห้งไว ไม่อุ้มน้ำ ไม่อับชื้นผิว ไม่ดูดความร้อน และแสงแดด สวมใส่ทำกิจกรรมทางน้ำกลางแจ้งได้ตลอดทั้งวัน ไม่เสียดสีผิว หรือบาดผิว รองรับได้ทุกสรีระ และทุกการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี

>> ดูสินค้า Mirage Medina เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

    

 

5. แนะนำชุดเล่นเซิร์ฟสำหรับผู้หญิง

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาชุดเล่นเซิร์ฟที่มีสีสัน และดีไซน์ที่สามารถตอบโจทย์สไตล์การแต่งตัวของสาวๆ ได้อย่างหลากหลาย และมีคุณสมบัติที่เหมาะต่อการสวมใส่ทำกิจกรรมทางน้ำ ต้องห้ามพลาดคอลเลคชั่นชุดเล่นเซิร์ฟจาก Ripcurl ดังนี้

  • Premium Surf LS Surf Suit เป็นชุดเล่นเซิร์ฟที่มีความมินิมอล และเรียบง่าย ด้วยการดีไซน์ที่เลือกใช้โทนสีพื้นอย่างสีดำ เนื้อผ้าพิมพ์ลายหยักที่ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับชุด มีโลโก้ Ripcurl อยู่บริเวณช่วงแขนซ้ายด้านบน คอเสื้อสูงคล้ายเสื้อคอเต่า แขนเสื้อยาวปิดถึงข้อมือ ด้านหลังมีซิปรูด และมีเชือกที่ซิปที่ช่วยให้สวมใส่ได้ง่ายมากขึ้น ช่วงขามีความเว้าโค้งเล็กน้อย เพื่อให้สะดวกต่อการเคลื่อนไหว ผลิตมาจากเนื้อผ้าแบบ Recycled Polyester Wide Rib ที่มีความนุ่มลื่น เบาสบาย สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่เสียดสีผิวให้เกิดการระคายเคือง มีความกระชับผิว ไม่อึดอัด ไม่อุ้มน้ำ ไม่ดูดซับความร้อน ไม่ดูดซับแสงแดด แห้งไว และดูแลรักษาง่าย ฟังก์ชันครบ ดีไซน์สวย ตอบโจทย์ครบภายในชุดเดียว

>> ดูสินค้า Premium Surf LS Surf Suit เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

  • Premium Surf X Back One Piece เป็นชุดเล่นเซิร์ฟแบบ One Piece ที่มีความเรียบง่าย มินิมอล แต่ดูเรียบหรู และเซ็กซี่ ด้วยการเลือกใช้โทนสีดำ ตัดขอบสายชุดด้วยสีขาวเป็นสายเดี่ยว ด้านหน้ามีคอเสื้อเป็นตัว U ด้านหลังเว้าจนถึงช่วงเอว และสายไขว้เป็นตัว X ที่ช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ ช่วงขามีความเว้าสูง เพื่อช่วยเน้นสัดส่วน และช่วยให้ขาของสาวๆ ดูเรียวยาวขึ้น ผลิตมาจากเนื้อผ้าแบบ Wide Flat Rib ที่มีความนุ่มผิว เบาสบาย มีความกระชับ ระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่อึดอัด รองรับทุกการเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี

>> ดูสินค้า Premium Surf X Back One Piece เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

  • Sun Chaser LS Surf Suit เป็นชุดเล่นเซิร์ฟที่มีความสดใส ด้วยการเลือกใช้โทนสีชมพูที่มาพร้อมกันกับลวดลายของดอกไม้ ช่วงคอเสื้อสูงคล้ายเสื้อคอเต่า แขนเสื้อยาวปิดถึงข้อมือ ด้านหลังมีซิปรูด และมีเชือกที่ซิปที่ช่วยให้สวมใส่ได้ง่ายมากขึ้น ช่วงขามีความเว้าโค้งสูง ผลิตมาจากเนื้อผ้าแบบ Recycled Polyester Jacquad ที่มีความบางเบา สบายผิว นุ่มลื่น ระบายอากาศได้ดี ใส่แล้วไม่ร้อน ไม่อึดอัด กระชับผิวพอดี ไม่ดูดซับความร้อน และแสงแดด แห้งง่าย ไม่อุ้มน้ำ ดูแลรักษาง่าย สามารถซัพพอร์ตการเคลื่อนไหวของนักเซิร์ฟได้เป็นอย่างดี

>> ดูสินค้า Sun Chaser LS Surf Suit เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

6. ดูชุดเล่นเซิร์ฟคอลเลคชั่นต่างๆ จาก Ripcurl ได้ ที่นี่

กรกฎาคม 11, 2024 — Minky Gatchan