การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของทุกคนนั้นก็จะเน้นไปที่การแต่งตัวที่มีความสะดวกสบาย เคลื่อนไหวได้ง่าย และเหมาะสมกับกิจกรรม หรือสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะไปทำงาน ไปเรียน หรือทำธุระ เพื่อให้รู้สึกผ่อนคลาย ไม่อึดอัด สบายตัว และยังคงมีความมั่นใจในทุกๆ วัน แต่ว่าการแต่งตัวในชีวิตประจำวันบางครั้งอาจจะรู้สึกว่าชุดที่สวมใส่มีความเรียบง่ายมากเกินไป และจะต้องหาไอเทมอื่นๆ มาสวมใส่ เพื่อเติมเต็มลุคการแต่งตัวให้ดูดี มีสไตล์มากยิ่งขึ้น โดย “หมวกแก๊ป” ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไอเทมยอดนิยมของทุกเพศ ทุกวัย เพราะนอกจากจะช่วยเปลี่ยนสไตล์ให้กับลุคการแต่งตัวแล้ว ยังสามารถช่วยป้องกันแสงแดดได้อีกด้วย ดังนั้น ในบทความนี้ทาง Ripcurl จะมาแนะนำคอลเลกชั่นหมวกแก๊ป ที่สามารถช่วยเปลี่ยนวันธรรมดาให้กลายเป็นวันที่มีสไตล์ มีเสน่ห์ และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมแนะนำวิธีการดูแลรักษาหมวกแบบง่ายๆ และการมิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ป ที่จะช่วยให้ทุกคนหยิบหมวกแก๊ปมาครีเอทลุคใหม่ๆ ได้อย่างเต็มที่

 

 

1. หมวกแก๊ป Ripcurl ครบครันทุกฟังก์ชัน ตอบโจทย์การใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor

หมวกแก๊ป หรือ Cap เป็นหมวกที่มีลักษณะปีกหมวกยื่นออกมาด้านหน้า ที่ถูกออกแบบมาให้ช่วยป้องกันแสงแดด และฝุ่นละอองไม่ให้เข้าสู่ดวงตา และใบหน้า มาพร้อมกับหมวกส่วนบน สายปรับขนาด และดีไซน์ ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถเข้ากันกับผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี แต่ว่าในการเลือกซื้อหมวกแก๊ปแต่ละใบนั้นควรคำนึงถึงคุณสมบัติ และความเหมาะสมกับตัวเองด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ในการผลิต การตัดเย็บ การปรับขนาด ดีไซน์ สีสัน หรือความเหมาะสมในการหยิบมาสวมใส่ในโอกาสต่างๆ อย่างหมวกแก๊ปคอลเลกชั่นต่างๆ ของทาง Ripcurl ก็ได้ผ่านการดีไซน์จากทีมดีไซน์เนอร์ของ Ripcurl ที่ให้ความสำคัญในทุกรายละเอียดของหมวกแก๊ป ตั้งแต่การเลือกวัสดุที่ใช้ในการผลิต ที่มีคุณสมบัติสามารถระบายอากาศได้ดี สวมใส่ได้สบาย ไม่อึดอัด ตัดเย็บมาอย่างประณีต เพื่อให้สามารถให้มีความทนทาน และคงทนมากขึ้น และสายปรับขนาดที่ดีไซน์มาให้สามารถปรับขนาดได้ตามความเหมาะสม รวมถึงลวดลาย และสีสันที่มีให้เลือกอย่างหลากหลาย เพื่อให้ทุกคนสามารถหยิบมาสวมใส่ได้บ่อย และเหมาะกับการสวมใส่ในทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบ Indoor หรือ Outdoor ก็สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี ดังนั้น หนุ่มๆ สาวๆ หรือใครที่กำลังมองหาไอเทมชิ้นใหม่ที่จะช่วยเปลี่ยนลุคการแต่งตัวให้ดูดี มีสไตล์ได้ในทุกๆ วัน และมีประโยชน์ ก็สามารถแวะมาเลือกซื้อหมวกแก๊ป Ripcurl คอลเลกชั่นต่างๆ ได้ที่ Flagship Store ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

2. แนะนำหมวกแก๊ป Ripcurl สไตล์มินิมอล โทนสีเรียบง่าย แต่งตัวได้ทุกสไตล์ หยิบมาใส่ได้ทุกโอกาส

หมวกแก๊ปที่มีการดีไซน์แบบมินิมอล และมีโทนสีเรียบง่าย เป็นไอเทมที่ได้รับความเป็นอย่างมาก ด้วยโทนสีพื้นอย่างสีขาว สีดำ สีเทา หรือสีเอิร์ธโทน และมีดีไซน์ที่ไม่มีลวดลาย หรือมีลวดลายน้อย จึงสามารถหยิบมาสวมใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และสามารถเข้ากันได้การแต่งตัวได้หลากหลายแบบ โดย 3 คอลเลกชั่นหมวกแก๊ป Ripcurl สไตล์มินิมอล โทนสีเรียบง่าย ที่แต่งตัวทุกสไตล์ และหยิบมาใส่ได้ทุกโอกาส มีดังนี้

 

  

 

2.1 Vaporcool Delta Flexfit Cap

Vaporcool Delta Flexfit Cap เป็นหมวกแก๊ปที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยโทนสีแบบมินิมอลที่มีให้เลือกใช้ 2 โทนสีอย่างสีครีม และสีดำ ไม่มีลวดลายอื่นๆ บนตัวหมวก มีแค่เพียงโลโก้ Ripcurl ส่วนด้านหน้าหมวก สัญลักษณ์ของคอลเลกชั่นด้านข้างซ้าย และคำว่า VAPORCOOL ด้านหลัง ที่เลือกใช้เป็นสีที่ตัดกันกับสีหมวก โดยหมวกสีครีมจะใช้เป็นสีดำ และหมวกสีดำจะใช้เป็นสีขาวอมเทา ผลิตมาจากวัสดุ Polyester Elastane ที่มีความเบาสบาย ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น และมีแถบซับเหงื่อ 3 ชั้น ป้องกันคราบได้เป็นอย่างดี ปีกหมวกโค้งรับกับรูปหน้าได้ดี ขนาดหมวกมีความพอดี พร้อมกับใช้ Welded Seam Technology เพื่อเพิ่มความทนทาน และสามารถกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยมมากขึ้น เหมาะกับผู้ที่อยากได้หมวกแก๊ปแบบเรียบๆ แต่ดูดี ที่ไว้ใส่ไปเที่ยวก็ดี หรือใส่ในวันสบายๆ ก็ได้

 

  

 

2.2 Vaporcool Flexfit Trucker

Vaporcool Flexfit Trucker เป็นหมวกแก๊ปโทนสีมินิมอล ที่มีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ โทนสีดำล้วน และโทนสีทูโทน โดยโทนสีดำล้วนนั้นจะมีโทนสีดำทั้งใบ ด้านหน้าหมวกเป็นเนื้อผ้าแบบทึบ ด้านหลังเป็นแบบตาข่าย และมีปักโลโก้ Ripcurl สีขาวที่ด้านหน้าหมวก และในส่วนของโทนสีทูโทนนั้นปีกหมวก และด้านหน้าหมวกจะเป็นสีขาว ด้านหลังเป็นแบบตาข่ายสีดำ และปักโลโก้ Ripcurl สีขาวที่มีพื้นหลังสีดำ ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบนั้นผลิตมาจากวัสดุ Dobby Spandex ที่มีความเบาสบาย ไม่ดูดซับเหงื่อ ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้นง่าย และไม่อึดอัด มีตัวปรับขนาดหมวกที่ด้านหลังแบบปุ่มกด อยากใส่หมวกแก๊ปแบบหลวมๆ ใส่แบบพอดี หรือใส่แบบแน่นๆ ก็สามารถปรับได้ตามความต้องการ

 

  

 

2.3 Surf Revival SB Cap

Surf Revival SB Cap เป็นหมวกแก๊ปที่มีโทนสีเอิร์ธโทน ที่มีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ โทนสีฟ้า และโทนสีเหลือง โดยโทนสีฟ้านั้นจะเป็นสีคล้ายสียีนส์ทั้งใบ มีปักโลโก้ Ripcurl และตัวอักษรด้านหน้าหมวกเป็นสีขาว และในส่วนของสีเหลืองนั้นก็จะเป็นสีคล้ายสีเหลืองมัสตาร์ดทั้งใบ มีปักโลโก้ Ripcurl และตัวอักษรด้านหน้าหมวกเป็นสีน้ำตาล ซึ่งทั้ง 2 รูปแบบผลิตมาจากวัสดุ Cotton Twill หรือเนื้อผ้าทอลายสอง มีความหนานุ่มของเส้นใยจากธรรมชาติ มีน้ำหนักกำลังดี มี Texture เฉพาะตัว และไม่มีความเงา มาพร้อมกับดีไซน์ที่สามารถปรับขนาดหมวกได้ ด้วยตัวปรับขนาดแบบปุ่มกดด้านหลัง ที่ให้หนุ่มๆ และสาวๆ สามารถเลือกปรับขนาดได้ตามใจชอบ

 

3. แนะนำหมวกแก๊ป Ripcurl แบบ Colorful สีสันสดใส ดีไซน์สุดคูล เปลี่ยนลุคใหม่ได้ในไอเทมเดียว

หมวกแก๊ปที่มีการดีไซน์แบบคูลๆ ด้วยการเลือกใช้โทนสีสันที่มีความสดใส และมีลวดลายกราฟิกที่มีการดีไซน์มาเป็นอย่างดี หยิบมาใส่เมื่อไหร่ก็ดูเท่ ดูดี และมีสไตล์เป็นของตัวเอง ช่วยให้ลุคที่ได้นั้นมีความแปลกใหม่ และดูจัดเต็มได้แบบไม่เยอะจนเกินไป โดย 3 คอลเลกชั่นหมวกแก๊ป Ripcurl แบบ Colorful ที่มีสีสันสดใส ดีไซน์สุดคูล ช่วยเปลี่ยนลุคใหม่ได้ไอเทมเดียว มีดังนี้

 

  

 

3.1 Search Icon Cap

Search Icon Cap เป็นหมวกแก๊ปที่มีโทนสีสดใส ด้วยการเลือกใช้สีฟ้าอ่อนอมเขียว หรือสีฟ้ามิ้นต์ทั้งใบ มาพร้อมกับการปักโลโก้ Ripcurl สีขาวด้านหน้าหมวก และมีตัวปรับขนาดหมวกด้านหลัง อยากได้ขนาดแบบไหนก็สามารถเลื่อนปรับได้สะดวกสบาย ผลิตมาจากวัสดุ Cotton Canvas ที่มีความเบา สบาย นุ่มสบาย ไม่หนัก สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัด ไม่อับชื้น ทำความสะอาดง่าย ตัดเย็บมาเป็นอย่างดี มีความทนทาน สามารถใช้งานได้นาน เหมาะกับหนุ่มๆ สาวๆ ที่อยากได้หมวกแก๊ปสีสดใสติดบ้านไว้สักใบ เพื่อเสริมให้ลุคการแต่งตัวมีความสดใส และน่ารักมากยิ่งขึ้น

 

  

 

3.2 Follow The Sun Trucker

Follow The Sun Trucker เป็นหมวกแก๊ปที่มีการเลือกใช้โทนสีสันแบบ Colorful ทั้งสีชมพูพีชที่ปีกหมวก และด้านหน้าหมวก พร้อมกับตัดด้วยลวดลายดอกไม้ และใบไม้ที่ดีไซน์มาเป็นอย่างดี และปักโลโก้ Ripcurl ที่มีพื้นพลังเป็นสีชมพูพีช ส่วนด้านหลังเป็นแบบตาข่ายสีขาว และมีที่ปรับด้านหลังเป็นแบบปุ่มกด สามารถเลือกปรับได้หลากหลายระดับ ผลิตมาจากวัสดุ Polyester เบา สบาย ระบายอากาศได้ดี ไม่อึดอัด ไม่อับชื้น ทนน้ำ ทนเหงื่อได้ดี ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากได้หมวกสวยๆ สีสันสดใส ลวดลายน่ารัก ไปช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับลุค ก็ถือว่าตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว

 

  

 

3.3 Combo Trucker

Combo Trucker เป็นหมวกแก๊ปที่มีการเลือกใช้โทนสีแบบเท่ๆ โดยมีปีกหมวกเป็นสีน้ำเงิน ด้านหน้าหมวกมีลวดลายที่มีสีน้ำเงิน สีแดง และสีขาว ปักโลโก้ Ripcurl ด้วยสีขาว มีพื้นหลังเป็นสีน้ำเงิน ด้านหลังเป็นแบบตาข่ายสีดำ และมีที่ปรับด้านหลังเป็นแบบปุ่มกด สามารถเลือกปรับได้หลากหลายระดับ ผลิตมาจากวัสดุ Polyester เบาสบาย ไม่หนัก ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น ไม่อึดอัด สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเหม็นอับ หรือคราบเหงื่อ ดังนั้น หนุ่มๆ คนไหนที่อยากได้หมวกสุดเท่ไว้เพิ่มลุคการแต่งตัวให้ดูดีแบบจัดเต็ม ก็สามารถเลือกหมวกแก๊ปคอลเลดชั่นนี้ได้เลย

 

4. วิธีดูแลรักษาหมวกแก๊ป ให้ดูใหม่อยู่เสมอ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน

ถึงแม้ว่าหมวกแก๊ปนั้นจะมีคุณสมบัติที่มีความทนทานต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี แต่ว่าการดูแลรักษาหมวกแก๊ปอย่างถูกต้อง ก็จะช่วยให้หมวกแก๊ปดูใหม่อยู่เสมอ และสามารถใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น โดยวิธีการดูแลรักษาหมวกแก๊ปแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำตามได้ มีดังนี้

  • ทำความสะอาดด้วยการใช้มือซักเบาๆ หรือแปรงทำความสะอาดที่มีขนนุ่ม 
  • ทำความสะอาดหมวกในน้ำที่มีอุณหภูมิห้อง หรือมีความอุ่น
  • เลือกใช้ผงซักฟอก น้ำยาซักผ้า หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีความอ่อนโยน
  • หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาฟอกขาวในการทำความสะอาด เพราะอาจทำลายเนื้อผ้า และทำให้สีจางลงได้
  • ทำความสะอาดด้านในหมวกด้วยผ้าสะอาดชุบน้ำบิดหมาดเช็ดบริเวณที่สัมผัสกับศีรษะ เพื่อกำจัดคราบเหงื่อ และสิ่งสกปรกต่างๆ
  • ตากหมวกแก๊ปไว้ในที่ร่ม หรือในพื้นที่ที่มีอากาศถ่ายเทดี และไม่ควรตากไว้ในที่มีแดดแรง หรือสัมผัสกับแสงแดดโดยตรง เพราะอาจทำให้หมวกแก๊ปมีสีจางลงได้
  • เก็บรักษาหมวกไว้ในพื้นที่ที่แห้ง และไม่มีความชื้น เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อรา และควรเก็บหมวกแก๊ปด้วยที่แขวนหมวก เพื่อรักษารูปทรงของหมวก และช่วยป้องกันไม่ให้หมวกยับ หรือบุบ

 

 

5. How to มิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ปกับเสื้อผ้าคอลเลกชั่นอื่นๆ จาก Ripcurl

การหยิบหมวกแก๊ปมามิกซ์แอนด์แมทช์นั้นไม่ได้เข้ากันแค่การแต่งตัวในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทชืกับเสื้อผ้าคอลเลกชั่นอื่นๆ จาก Ripcurl ที่จะช่วยให้ทุกคนได้ลุคใหม่ๆ แบบสวย เท่ ไม่ซ้ำใครได้ในทุกทริป ดังนั้น ในหัวข้อนี้ทาง Ripcurl ก็จะพาทุกคนไปดู How to มิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ปกับเสื้อผ้าคอลเลกชั่นอื่นๆ ที่ช่วยครีเอาลุคได้ไม่ซ้ำ ไม่จำเจ ใครเห็นก็ต้องมองอย่างแน่นอน

  • หมวกแก๊ปกับชุดว่ายน้ำ เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ปเข้ากันกับชุดว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นบิกินี่ One Piece หรือ Surf Suit เพราะว่าดีไซน์ของหมวกแก๊ป Ripcurl นั้นมีทั้งโทนสีที่เรียบง่าย และโทนสีสันสดใส ให้สาวๆ ได้เลือกจับคู่กับชุดว่ายน้ำตัวโปรดได้แบบสบายๆ เพื่อให้ได้การสไตล์ในการใส่ชุดว่ายน้ำแบบใหม่ที่มีความสวย เซ็กซี่ และเท่ได้ภายในลุคเดียว 
  • หมวกแก๊ปกับกางเกงว่ายน้ำ เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ปเข้ากันกับกางเกงว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็น Broadshorts หรือ Broadwalks ที่เป็นกางเกงใช้สำหรับว่ายน้ำ เล่นเซิร์ฟ หรือทำกิจกรรมทางน้ำ ที่มีดีไซน์เรียบง่าย และคลาสสิก เมื่อนำมาจับคู่กันกับหมวกแก๊ปที่มีโทนสีที่เข้ากันก็จะช่วยให้หนุ่มๆ ได้ลุคริมทะเลที่หล่อ เท่ และดูดี แบบมีสไตล์ไม่เหมือนใคร 
  • หมวกแก๊ปกับเสื้อยืด และกางเกงขาสั้น เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ปเข้ากันกับเสื้อยืด และกางเกงขาสั้นจากคอลเลกชั่นต่างๆ จาก Ripcurl ที่มีดีไซน์เรียบง่าย ตัดเย็บดี โทนสีสันแบบมินิมอล หยิบมาใส่ได้ในทุกโอกาส เหมาะกับการใส่ในวันสบายๆ และเมื่อนำมาจับคู่กันกับหมวกแก๊ปที่มีโทนสีพื้น ก็จะช่วยให้ลุคที่ดูสบายๆ นั้นมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้น

 

ดังนั้น หนุ่มๆ สาวๆ หรือใครที่อยากจะได้ลุคไปเที่ยวทะเล หรือทริปอื่นๆ แบบดูเรียบง่าย มินิมอล แต่ดูมีลูกเล่น และดูมีสไตล์ การมิกซ์แอนด์แมทช์หมวกแก๊ปสักใบที่มีโทนสี หรือลวดลายที่เข้ากันกับลุคนั้นๆ ก็เป็นอีกทางเลือกในการครีเอทลุคใหม่แบบง่ายๆ แต่ดูดีได้แบบจัดเต็ม

 

6. ดูหมวกแก๊ปคอลเลกชั่นต่างๆ จาก Ripcurl ได้ ที่นี่

สิงหาคม 08, 2024 — Nattida Natwipanara