“The Search” เป็นการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ที่ Ripcurl ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะในการเดินทางครั้งนี้ไม่ใช่แค่เพียงการเดินทางธรรมดา และไม่ใช่การผจญภัยที่มีกิจกรรมแค่การเล่นเซิร์ฟเท่านั้น แต่ยังเป็นการเดินทางที่ให้ทุกคนได้เรียนรู้ สำรวจ และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นการเดินทางที่ราบรื่นมากเท่าไหร่นัก แต่ก็ทำให้ทุกคนได้สร้างความทรงจำดีๆ และได้รับประสบการณ์ที่หาไม่ได้จากที่ไหนอย่างแน่นอน ดังนั้น ในบทความนี้ทาง Ripcurl จึงจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “The Search” ว่ามีนิยามที่แท้จริงคืออะไร ทำไมถึงเป็นการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ที่เหล่านักเซิร์ฟต่างประทับใจในทุกช่วงเวลาที่ได้ออกไปผจญภัยแบบไม่รู้ลืม

 

 

1. The Search การผจญภัย และการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ในสไตล์ Adventure

สำหรับ The Search เป็นการเดินทางที่ถูกออกแบบมาเพื่อการผจญภัย ที่ให้นักเซิร์ฟได้ทำการเดินทางด้วยเซิร์ฟไปยังจุดหมายปลายทางที่มีการเดินทางที่ยากลำบาก โดยอาจจะต้องตากแดดทั้งวัน ไม่ได้รับประทานอาหารตรงตามเวลา หรือไม่ได้ดื่มน้ำบ่อยๆ เหมือนกับอยู่บ้าน เจอกับสภาพอากาศที่ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง เจอกับคลื่นลมแรง หรือบางช่วงก็ไม่มีคลื่นเลย รวมถึงอาจจะมีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแบบไม่คาดคิด หรือมีสิ่งที่เกิดขึ้นมาแบบไม่ได้ดั่งใจ ที่อาจทำให้นักเซิร์ฟเกิดความเหนื่อยล้า หงุดหงิด เบื่อหน่าย แต่ว่าความรู้สึกเหล่านั้นก็ไม่ได้ทำให้นักเซิร์ฟที่ร่วมผจญภัยกับ The Search ล้มเลิก เพราะทุกคนที่มาร่วมสนุกนั้นไม่ได้มาเพียงแค่เล่นเซิร์ฟเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยลองทำมาก่อน ได้แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ได้รับมือกับความผิดพลาดที่คาดไม่ถึง ได้พบปะกับคนที่ไม่คุ้นเคย ได้พูดคุย และได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบกับผู้คนที่ชอบสิ่งเดียวกันกับตัวเอง ที่ทำให้ The Search นั้นเป็นมากกว่าการเล่นเซิร์ฟ และเป็นการผจญภัย และการเดินทางครั้งยิ่งใหญ่ ที่ช่วยสร้างประสบการณ์ ความทรงจำ สร้างทัศนคติใหม่ ที่จะเป็นบทเรียนให้แก่ชีวิต ว่าครั้งหนึ่งก็มีความกล้า และมีความสุขกับการที่ได้ลองทำอะไรใหม่อย่าง The Search การผจญภัยที่ให้อะไรหลายๆ อย่างกลับมามากกว่าที่คิด

 

 

2. ทุกอุปสรรคของ The Search คือการเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตที่ไม่ได้มีความสมบูรณ์แบบ

“การเดินทาง” ที่ถือว่าเป็นการผจญภัยในรูปแบบหนึ่ง มักจะมาพร้อมกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเสมอ อย่างเช่น การเที่ยวต่างประเทศแล้วถูกขโมยพาสปอร์ต กระเป๋าเดินทางหาย ตกเที่ยวบิน โรงแรมเช็กอินไม่ได้ รถที่เช่าไว้ยางแตก เงินที่แลกไปไม่พอใช้ หรือสภาพอากาศไม่เป็นใจ ก็ล้วนแต่เป็นอุปสรรคในการเดินทาง ดังนั้น การเดินทางที่เหมือนการผจญภัยตามแบบฉบับของ The Search ที่เหล่านักเซิร์ฟกว่าจะเดินทางถึงจุดหมาย แน่นอนว่าจะต้องมาพร้อมกับอุปสรรคต่างๆ อย่างมากมาย ทั้งไม่มีคลื่น ลมแรง แดดร้อน น้ำทะเลที่เค็ม เซิร์ฟบอร์ดพัง หรือความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียของร่างกาย ก็เป็นอุปสรรคในการผจญภัยของนักเซิร์ฟที่มีโอกาสที่จะพบเจอได้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้การเดินทาง The Search ล้มเหลวแต่อย่างใด เพราะทุกอุปสรรคที่เจอในระหว่างทาง ก็ถือว่าเป็นการเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตที่ไม่ได้มีความสมบูรณ์แบบ ถึงแม้ว่าจะรู้สึกเหนื่อยบ้าง ท้อบ้าง รู้สึกแย่ หรืออยากล้มเลิกบ้าง แต่ในช่วงเวลาแห่งความโชคร้ายเหล่านั้นก็จะช่วยให้ในการเดินทางนี้มีเรื่องราวให้เล่าในภายหลัง และเป็นหนึ่งในบทเรียน และความทรงจำที่ดี

 

 

3. แค่กายพร้อม ใจพร้อม จะร้อน จะเหนื่อยแค่ไหน ก็สนุกไปกับการผจญภัย The Search ได้

อย่างที่ทุกคนรู้ว่า “The Search” เป็นการเดินทางของนักเซิร์ฟที่เรียกว่าเป็นการผจญภัยเลยก็ว่าได้ ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดในการเดินทางครั้งนี้ที่สำคัญไม่แพ้กันกับอุปกรณ์หลักอย่างเซิร์ฟบอร์ด นั่นก็คือ สุขภาพร่างกายที่แข็งแรงกับสุขภาพจิตใจที่แข็งแกร่ง เพราะว่าในทุกช่วงเวลาของการเดินทาง The Search นั้นจะเป็นการเดินทางที่ค่อนข้างยากลำบาก ทั้งสภาพอากาศที่ไม่สามารถควบคุมได้ เช่น แดดแรง ลมแรง ฝนตก ไม่มีคลื่น หรือคลื่นแรงเกินไป ก็ล้วนแต่ส่งผลต่อการเดินทางทั้งสิ้น และเมื่อเจออุปสรรคต่างๆ ในระหว่างการเดินทาง ก็อาจทำให้นักเซิร์ฟเกิดความเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย หมดแรง หรือสภาพจิตใจที่ไม่มั่นคง จนเกิดความท้อถอยจนอยากจะล้มเลิก แต่การที่นักเซิร์ฟกายพร้อม และใจพร้อม ก็จะช่วยให้ทุกอุปสรรคนั้นกลายเป็นเรื่องเล็ก และพร้อมที่จะฝ่าฟันไปกับเพื่อนๆ นักเซิร์ฟด้วยกัน ที่ไม่ว่าจะร้อนแค่ไหน หรือจะเหนื่อยแค่ไหน ก็สามารถสนุกไปกับการผจญภัยของ The Search ได้ และด้วยความกล้าที่มาพร้อมกับแรงกาย แรงใจแบบเต็มเปี่ยม รวมถึงยังมีเพื่อนๆ รอบตัวอีกมากมายที่คอยส่งกำลังใจให้กันและกันตลอดเวลาในการเดินทาง ทำให้เมื่อถึงจุดหมายปลายทางก็จะทำให้นักเซิร์ฟได้เรียนรู้ถึงอะไรหลายๆ อย่าง ที่ถือว่าเป็นบทเรียนนอกห้องเรียนที่นำมาใช้ในชีวิตจริงได้ แถมยังเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่ไม่สามารถหาได้ง่ายๆ และยังเป็นความทรงจำที่ดีสามารถเล่าสู่กันฟังให้อีกหลายๆ คนได้ฟังกันอย่างสนุกสนานแบบไม่รู้จบอีกด้วย

 

  

 

4. จุดหมายปลายทาง และประสบการณ์ที่ได้จาก The Search เป็นมากกว่าการผจญภัย

ถ้าหากพูดถึงจุดหมายปลายทาง และประสบการณ์ที่ได้จาก The Search นั้นก็ต้องฟังจากนักเซิร์ฟตัวจริง เสียงจริง ที่ได้ไปร่วมสนุกกับการเดินทางของ The Search ที่ล้วนแต่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าการเดินทางครั้งนี้เป็นมากกว่าการผจญภัย ยกตัวอย่างเช่น

“The Search เป็นการเดินทางที่ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะว่าไม่มีทางรู้เลยว่าข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ว่าในทุกครั้งที่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ก็จะทำให้การเล่นเซิร์ฟมีความน่าตื่นเต้นมากขึ้น และจะเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืมได้เลยทีเดียว”

“การเดินทางตามสไตล์ของ The Search บางครั้งก็ทำให้รู้สึกว่าไม่มีความสุข แต่ว่าก็เป็นการเดินทางที่ช่วยให้ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่าง ถึงแม้ว่าจะมีความผิดพลาดบ้าง แต่เมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง ก็จะสัมผัสได้ถึงผลลัพธ์ที่มีความคุ้มค่า และยังเป็นบทเรียนที่ดีต่อชีวิตอีกด้วย”

“ถึงแม้ว่า The Search จะไม่ใช่การเดินทางที่เน้นไปที่การเล่นเซิร์ฟเสมอไป และหลายๆ ครั้งที่มีสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น อย่างไม่มีคลื่น ที่ทำให้เกิดความรู้สึกแย่ แต่ก็คิดว่าการเดินทางในครั้งนี้เป็นการเดินทางที่จะต้องทิ้งสิ่งที่คุ้นเคยไว้ข้างหลัง และออกมาสำรวจสิ่งใหม่ๆ ซึ่งทำให้อาจจะเจอกับอะไรก็ได้ แต่เป้าหมายในการเดินทางก็คือ การสร้างความทรงจำดีๆ”

“The Search” ก็เหมือนกับการใช้ชีวิตที่มีความรู้สึกตื่นเต้น แต่ในการเดินทางครั้งนี้จะรู้สึกตื่นเต้นในทุกครั้งที่ต้องการจะค้นหาคลื่นที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้การเดินทางเป็นไปได้อย่างราบรื่น ถึงแม้ว่าจะเหนื่อยล้า

กรกฎาคม 11, 2024 — Minky Gatchan
Tags: RipCurl