นอกจากการเตรียมสุขภาพร่างกาย และสุขภาพจิตใจให้พร้อมกับการเดินทางท่องเที่ยวแล้ว การเตรียมเสื้อผ้า ของใช้ที่จำเป็น และอุปกรณ์อื่นๆ ให้พร้อม ก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญในการท่องเที่ยวเช่นกัน โดยเฉพาะ “Travel Bag” หรือกระเป๋าเดินทางที่มีหน้าที่ในการเก็บสิ่งของที่จำเป็นต่อการผจญภัยของทุกคนไว้ในใบเดียว ทำให้สะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้าย เดินทางง่าย ไม่ว่าจะเป็นทริปสบายๆ หรือทริปแบบผจญภัยก็หยิบมาใช้ได้ทุกโอกาส ดังนั้น ในบทความนี้จึงจะมาแนะนำ Travel Bag จาก Ripcurl ที่ผ่านการดีไซน์มาเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของสีสัน และฟังก์ชันการใช้งานให้ตอบโจทย์การใช้งานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมแนะนำเทคนิคในการจัดกระเป๋าแบบง่ายๆ รวมถึงวิธีการป้องกันกระเป๋าระหว่างเดินทาง และการดูแลรักษากระเป๋าให้ดูใหม่ สะอาด และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ โดยจะมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง สามารถติดตามกันได้เลย!

 

 

1. เที่ยวทะเล เที่ยวภูเขา หรือเที่ยวทริปไหนๆ Travel Bag Ripcurl ก็ตอบโจทย์ได้ทุกการเดินทาง

“กระเป๋าเดินทาง” หรือ “Travel Bag” เป็นอุปกรณ์สำคัญในการเดินทางที่ช่วยให้การท่องเที่ยวของทุกคนง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะว่า Travel Bag นั้นเป็นที่เก็บสัมภาระที่ช่วยรักษาสิ่งของต่างๆ ให้มีความปลอดภัย และเป็นระเบียบ และช่วยให้เคลื่อนย้ายสัมภาระได้ง่ายดาย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แต่ว่าก็ควรเลือกใช้กระเป๋าเดินทางที่มีคุณสมบัติที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ทั้งในเรื่องของวัสดุที่จะต้องมีความทนทานต่อการใช้งาน มีน้ำหนักเบา สามารถจุสัมภาระได้เหมาะสม มีการแบ่งสัดส่วนภายในกระเป๋า มีระบบล็อคที่มีประสิทธิภาพ มีความสะดวกในการเคลื่อนย้าย สามารถกันน้ำ กันแดดได้ดี และมีความยืดหยุ่นในการใช้งาน เพราะนอกจากจะช่วยให้การเดินทางง่ายมากขึ้นแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อ Travel Bag ใบใหม่ได้ในระยะยาว ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียหาย หรือสูญหาย และสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพอากาศ และทุกทริปได้แบบไม่ต้องกังวล อย่างเช่น Travel Bag จาก Ripcurl ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย มีสีสัน และดีไซน์ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นทริปทะเล ทริปภูเขา หรือทริปอื่นๆ ก็มีคุณสมบัติเบื้องต้น และฟังก์ชันอื่นๆ อีกมากมายที่ครอบคลุมความต้องการของทุกคน และช่วยให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกสถานการณ์

 

2. แนะนำ Travel Bag ของ Ripcurl ดีไซน์สวย จุของได้เยอะ ดูแลรักษาง่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหา Travel Bag ดีๆ สักใบ ที่มีดีไซน์สวย จุของได้เยอะ ดูแลรักษาง่าย มีคุณสมบัติเบื้องต้นอย่างครบครัน ต้องห้ามพลาดคอลเลกชั่น Travel Bag ของ Ripcurl ที่ผ่านการดีไซน์มาอย่างพิถีพิถัน ทั้งในเรื่องของดีไซน์ สีสัน ฟังก์ชันการใช้งาน วัสดุกระเป๋า และระบบความปลอดภัย เพื่อให้ทุกคนสามารถหยิบมาใช้ได้ทุกทริปแบบไม่มีเบื่อ ไม่ว่าทริปไหนก็ใช้งานได้สะดวก และมิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี โดย 4 คอลเลกชั่น Travel Bag จาก Ripcurl ที่เป็นที่นิยม มีดังนี้

 

  

 

2.1 F-Light Global Midnight

F-Light Global Midnight เป็น Travel Bag จาก Ripcurl ที่มีขนาดความจุ 110 ลิตร มีความสูง 760 มิลลิเมตร มีความกว้าง 450 มิลลิเมตร และมีความลึก 310 มิลลิเมตร มีโทนสีดำ พร้อมปักโลโก้ Ripcurl บนกระเป๋า และมีโลโก้ Ripcurl ในบริเวณต่างๆ ของกระเป๋า เช่น ที่จับ ด้านข้างกระเป๋า และหลังกระเป๋า ผลิตมาจากวัสดุแบบ Recycled Polyester มีฐานแบบ EVA ขึ้นรูปด้วยการบีบอัด ทำให้สามารถตั้งได้เอง มีสายรัดด้านนอก และมีซิปล็อกได้ สามารถมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย ที่จับยืดหดได้ และมีล้อแบบ Skate In-line สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกสบาย ทนน้ำ ทนแดดได้ดี ใช้ได้แบบ Unisex ตอบโจทย์ทุกกิจกรรม และทุกการเดินทาง

 

  

 

2.2 F-Light Global Revival

F-Light Global Revival เป็น Travel Bag จาก Ripcurl ที่มีให้เลือกใช้ 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 110 ลิตร มีความสูง 760 มิลลิเมตร มีความกว้าง 450 มิลลิเมตร และมีความลึก 310 มิลลิเมตร และขนาด 50 ลิตร มีความสูง 540 มิลลิเมตร มีความกว้าง 330 มิลลิเมตร และมีความลึก 240 มิลลิเมตร มีการเลือกใช้ 3 โทนสีที่เข้ากันอย่างลงตัว ได้แก่ สีเทาเข้ม สีน้ำตาล และสีเบจ ปักโลโก้ Ripcurl ด้วยสีเทาด้านหน้ากระเป๋า และมีโลโก้ Ripcurl ในบริเวณต่างๆ ของกระเป๋า เช่น ที่จับ ด้านข้างกระเป๋า และหลังกระเป๋า ผลิตมาจากวัสดุแบบ Recycled Polyester มีฐานแบบ EVA ขึ้นรูปด้วยการบีบอัด สามารถตั้งเองได้ มีโครงสร้างแบบแซนด์วิช มีสายรัดด้านนอก ซิปล็อกได้ ที่จับยืดหดได้ ใช้ล้อแบบ Skate In-line และมีช่องสำหรับใส่โน๊ตบุ๊กโดยเฉพาะด้วย เหมาะกับผู้ที่ทำงานแบบใช้โน๊ตบุ๊ก และต้องเดินทางทำงานบ่อยๆ เป็นอย่างมาก

 

  

 

2.3 F-Light Global Search

F-Light Global Search เป็น Travel Bag จาก Ripcurl ที่มีขนาดความจุ 100 ลิตร มีความสูง 735 มิลลิเมตร มีความกว้าง 445 มิลลิเมตร และมีความลึก 305 มิลลิเมตร มีโทนสีน้ำตาล พร้อมปักแผ่นโลโก้ Ripcurl บนกระเป๋า และมีโลโก้ Ripcurl ในบริเวณต่างๆ ของกระเป๋า เช่น ที่จับ ด้านข้างกระเป๋า และหลังกระเป๋า ผลิตมาจากวัสดุแบบ Recycled Polyester สามารถตั้งเองได้ เพราะมีฐานแบบ EVA ขึ้นรูปด้วยการบีบอัด มีโครงสร้างแบบแซนด์วิช มีสายรัดด้านนอก ซิปล็อกได้ ที่จับยืดหดได้ มีล้อแบบ Skate In-line และมีช่องสำหรับใส่ Airtag อุปกรณ์เสริมที่เป็นเครื่องหมายการค้าของ Apple Inc. เที่ยวได้แบบสบายใจ ไม่ต้องกลัวกระเป๋าหาย อยู่ห่างจากกระเป๋าก็สามารถติดตามตำแหน่งของกระเป๋าได้แบบชิลๆ

 

  

 

2.4 F-Light Transit Midnight

F-Light Transit Midnight เป็น Travel Bag จาก Ripcurl ที่มีขนาดความจุ 50 ลิตร มีความสูง 540 มิลลิเมตร มีความกว้าง 330 มิลลิเมตร และมีความลึก 240 มิลลิเมตร มีโทนสีดำ พร้อมปักแผ่นโลโก้ Ripcurl บนกระเป๋า และมีโลโก้ Ripcurl ในบริเวณต่างๆ ของกระเป๋า เช่น ที่จับ ด้านข้างกระเป๋า และหลังกระเป๋า ผลิตมาจากวัสดุแบบ Recycled Polyester สามารถตั้งเองได้ เพราะมีฐานแบบ EVA ขึ้นรูปด้วยการบีบอัด มีโครงสร้างแบบแซนด์วิช มีช่องใส่โน๊ตบุ๊กโดยเฉพาะ ซิปสามารถล็อกได้ ที่จับยืดหดได้ มีล้อแบบ Skate In-line ขนาดกำลังดี ไม่เล็ก และไม่ใหญ่เกินไป พกพาสะดวกสบาย เคลื่อนไหวได้ง่าย ตอบโจทย์สายเที่ยวที่ชอบเที่ยวทริปสั้นๆ เป็นประจำอย่างมาก

 

 

3. แนะนำเทคนิคการจัด Travel Bag ประหยัดพื้นที่ และหยิบของมาใช้งานได้ง่าย

การจัด Travel Bag ถือว่าเป็นขั้นตอนในสำคัญในการเดินทางที่ทุกคนควรให้ความใส่ใจ เพราะว่าการจัด Travel Bag ให้เป็นระเบียบนั้นไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดพื้นที่เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถหยิบของมาใช้งานได้ง่ายมากขึ้นด้วย โดยเทคนิคในการจัด Travel Bag ให้ประหยัดพื้นที่ และหยิบของใช้งานง่าย มีดังนี้

  • ม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ เป็นวิธีการจัด Travel Bag ที่จะต้องทำการม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ ด้วยการพับเสื้อผ้าให้เป็นแนวยาว และทำการม้วนจากด้านล่างขึ้นไปด้านบน เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ และป้องกันการเกิดรอยยับ
  • ใส่ของหนักไว้ด้านล่าง เป็นวิธีการจัด Travel Bag ที่จะต้องใส่ของที่มีน้ำหนักมากไว้ด้านล่าง เช่น รองเท้า กางเกงยีนส์ หรือสิ่งของต่าๆง ที่มีน้ำหนัก เพื่อรักษาสมดุลของกระเป๋า และช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าถูกกดทับไว้จนเกิดรอยยับด้วย
  • ใช้กระเป๋าจัดระเบียบ เป็นวิธีการจัด Travel Bag ที่จะต้องใช้กระเป๋าจัดระเบียบ เพื่อทำการแยกเสื้อผ้า หรือสิ่งของต่างๆ ไว้เป็นหมวดหมู่ ทำให้สามารถหยิบของมาใช้งานได้ง่าย และไม่ต้องค้นหานาน หรือถ้าหากอยากได้ความสะดวกสบายมากขึ้น ก็สามารถจัดเสื้อผ้าที่จะใส่ในแต่ละวันไว้ในกระเป๋าแยกไว้ได้ เพื่อให้หยิบมาใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องมานั่งหาทีละชิ้นด้วย
  • ใส่ของของใช้ในห้องน้ำในถุงซิปล็อค เป็นวิธีการจัด Travel Bag ที่จะทำการใส่ของใช้ในห้องน้า เช่น ครีมอาบน้ำ แชมพู ครีมนวด หรือของใช้ที่มีโอกาสรั่วซึม ไว้ในถุงซิปล็อค เพื่อป้องกันไม่ให้เลอะเทอะในกระเป๋าเดินทาง และช่วยให้หยิบมาใช้งานได้ง่ายมากขึ้น
  • ใช้พื้นที่ว่างในรองเท้า เป็นวิธีการจัด Travel Bag ที่จะทำการใช้พื้นที่ว่างในรองเท้าไว้เก็บสิ่งของที่มีขนาดเล็ก เช่น ถุงเท้า ที่ชาร์จแบต หรือเครื่องประดับเล็กๆ ที่นอกจากจะช่วยประหยัดพื้นที่แล้ว ยังช่วยให้รองเท้าไม่เสียรูปอีกด้วย

 

 

4. วิธีการป้องกัน Travel Bag ให้ของไม่หาย กระเป๋าไม่พัง มีความปลอดภัยตลอดทริป

การเดินทางในแต่ละทริปนั้นอาจมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหาย กระเป๋าพัง หรือถูกขโมยของมีค่าในกระเป๋า ดังนั้น การเรียนรู้ถึงวิธีการป้องกันกระเป๋า และทรัพย์สินในระหว่างการเดินทางนั้นก็สามารถช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับ Travel Bag ของทุกคนได้ โดยวิธีการป้องกัน Travel Bag ให้ของไม่หาย กระเป๋าไม่พัง และมีความปลอดภัยตลอดทริป มีดังนี้

  • ใช้กระเป๋าที่มีคุณภาพ และมาตรฐาน เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่จะต้องเลอกใช้กระเป๋าที่มีวัสดุทนทาน ซิป ที่จับ และล้อสามารถใช้งานได้ดี ลื่นไหล ไม่สะดุด รวมถึงมีระบบล็อคที่มีประสิทธิภาพ เช่น กุญแจล็อคกระเป๋า ระบบซิปซ่อน หรือซิปคู่ เป็นต้น เพื่อป้องกันการงัดแงะ และการเปิดกระเป๋าโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • จัดระเบียบภายในกระเป๋าให้ชัดเจน เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่จะต้องทำการจัดระเบียบกระเป๋าให้ดี เช่น ใช้ถุงแยกประเภทสิ่งของ หรือจัดของแต่ละหมวดหมู่ให้เป็นสัดส่วน หากมีสิ่งของหายก็จะช่วยให้สังเกตเห็นได้ทันท่วงที 
  • จัดแยกทรัพย์สินที่มีค่า เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่ควรทำการจัดเก็บทรัพย์สินที่มีค่าแยกออกมา เช่น พาสปอร์ต บัตรประชาชน กระเป๋าสตางค์ บัตรเครดิต เงินสด หรือทรัพย์สินอื่นๆ เพราะถ้าหากทรัพย์สินเกิดการสูญหาย หรือได้รับความเสียหาย จะได้รับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที
  • ใช้ Name Tag ติดกับกระเป๋า เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่ควรทำการติด Name Tag หรือป้ายระบุตัวตนไว้ที่กระเป๋า พร้อมกับเขียนถึงรายละเอียดต่างๆ เช่น ชื่อ-นามสกุล หรือเบอร์โทรติดต่อ ในกรณีที่หยิบกระเป๋าผิด หากระเป๋าไม่เจอ หรือมีเหตุการณ์อื่นๆ จะได้มีข้อมูลในการติดต่อเจ้าของ หรือมีจุดสังเกตที่เห็นได้ชัด
  • ใช้อุปกรณ์ห่อหุ้มกระเป๋า เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่ควรใช้ถุงคลุมกระเป๋ากันน้ำ วัสดุที่ใช้ห่อหุ้มได้ หรือพลาสติกแรปสินค้า เพื่อป้องกันความเสียหาย และรักษาสภาพกระเป๋า และสิ่งของภายในกระเป๋าจากปัจจัยภายนอก เช่น การขนส่ง การเคลื่อนย้าย หรือการโยนกระเป๋า เป็นต้น
  • พกพากระเป๋าอย่างระมัดระวัง เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่ควรทำการพกพากระเป๋าติดไว้เสมอ ไม่วางกระเป๋าไว้ในพื้นที่ที่ไม่มีคนคอยดูแล เพื่อป้องกันการสูญหาย และไม่ควรลากกระเป๋า หรือโยนกระเป๋าไว้ในพื้นที่ที่มีความขรุขระ เพื่อป้องกันความเสียหาย และยืดอายุการใช้งานของกระเป๋าให้นานมากขึ้น
  • ตรวจสอบกระเป๋าอย่างสม่ำเสมอ เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่ควรทำตรวจสอบกระเป๋าอย่างสม่ำเสมอว่ามีร่องรอยของความสึกหรอ หรือมีความเสียหายหรือไม่ เพื่อที่จะได้แก้ไขปัญหาได้อย่างทันท่วงที และป้องกันไม่ให้กระเป๋าได้รับความเสียหายอย่างหนัก และถ้าหากในกรณีที่กระเป๋าได้รับความเสียหายจากการงัดแงะ หรือการโจรกรรม ก็จะได้ทำการวางแผนในการรับมือได้อย่างทันท่วงที
  • ทำประกันการเดินทาง เป็นวิธีป้องกัน Travel Bag ที่ควรทำประกันการเดินทางที่มีการครอบคลุมถึงการสูญหายของกระเป๋า เพราะถ้าหากเกิดการสูญหาย หรือเสียหาย ก็จะช่วยให้ได้รับการชดเชยอย่างสมเหตุสมผลมากที่สุด

 

 

5. วิธีการดูแลรักษา Travel Bag ให้ดูสะอาด ใหม่ และพร้อมใช้งานเสมอ

ถึงแม้ว่า Travel Bag จะเป็นกระเป๋าเดินทางที่มีความแข็งแรง และทนทาน แต่ว่าการดูแลรักษาให้ถูกวิธีอย่างสม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้ Travel Bag ของทุกคนนั้นดูสะอาด ใหม่ พร้อมใช้งานอยู่เสมอ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้นด้วย โดยวิธีการดูแลรักษา Travel Bag แบบง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ มีดังนี้

  • การทำความสะอาด สามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ขั้นตอน ได้แก่ ขั้นตอนที่ 1 การทำความสะอาดภายนอก ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำสบู่อ่อนๆ เช็ดทำความสะอาดอย่างเบามือ เพื่อกำจัดสิ่งสกปรก หรือฝุ่นที่อยู่บนพื้นผิวกระเป๋า และควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีสารเคมีรุนแรง เพราะอาจทำลายวัสดุของกระเป๋าได้ และขั้นตอนที่ 2 การทำความสะอาดภายใน ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดเช็ดทำความสะอาดคราบสิ่งสกปรก และควรเก็บสิ่งของต่างๆ ออกจากกระเป๋าให้เรียบร้อย
  • การเก็บรักษา ควรทำการเก็บรักษา Travel Bag ไว้ในถุงเก็บกระเป๋า หรือถุงพลาสติก เพื่อป้องกันฝุ่น และความชื้น และควรหลีกเลี่ยงการเก็บกระเป๋าไว้ในที่ชื้น หรือที่โดนแสงแดดโดยตรง เพราะอาจทำลายวัสดุของกระเป๋าให้เสื่อมสภาพได้ง่ายมากขึ้น
  • ตรวจสอบการใช้งาน ควรทำการตรวจสอบ Travel Bag หลังจากการใช้งานว่ามีส่วนประกอบต่างๆ สึกหรอหรือไม่ เช่น ซิป ที่จับ สายสะพาย หูหิ้ว หรือส่วนประกอบต่างๆ และถ้าหากพบปัญหา ควรทำการซ่อม หรือเปลี่ยนทันที เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานครั้งต่อไป และควรทำการทาน้ำมัน หรือน้ำยาหล่อลื่นที่ซิปหลังจากใช้งาน เพื่อให้ซิปสามารถเลื่อนใช้งานง่าย และไม่ติดขัด
  • การป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ ควรทำการเปิดกระเป๋าทิ้งไว้หลังจากใช้งาน เพื่อให้กระเป๋าได้รับอากาศ และระบายอากาศ ที่ช่วยป้องกันการสะสมของกลิ่นอับ และความชื้น และเมื่อทำการเก็บกระเป๋าก็ให้ใส่ถุงหอม เพื่อป้องกันกลิ่นไม่พึงประสงค์ และช่วยให้กระเป๋ามีกลิ่นหอมสดชื่นเสมอ

เพียงเท่านี้ก็สามารถดูแลรักษา Travel Bag ให้ดูสะอาด ใหม่ และพร้อมใช้งานเสมอ แถมยังช่วยยืดอายุการใช้งานของกระเป๋า และรักษาคุณภาพในการใช้งานให้อยู่ได้นานมากยิ่งขึ้นแล้ว

 

6. ดู Travel Bag คอลเลกชั่นต่างๆ จาก Ripcurl ได้ ที่นี่

สิงหาคม 08, 2024 — Nattida Natwipanara