อย่างที่หลาย ๆ คนรู้จักกันดีว่า Rip Curl เป็นหนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าสายกีฬาทางน้ำ ชุดเล่นกีฬาโต้คลื่น ชุดเดินชายหาด และชุดว่ายน้ำ Rip Curl ต่างก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบขึ้นมา โดยผ่านการคัดกรองวัตถุดิบ เนื้อผ้า และกรรมวิธีการตัดเย็บระดับช่างมืออาชีพที่ใส่ใจและห่วงใยสิ่งแวดล้อม แต่ Rip Curl ก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่เพียงเท่านั้น นอกจากเรื่องการผลิตภายในของแบรนด์แล้ว มีกิจกรรมและแคมเปญอนุรักษ์ธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด Sustainability ที่ Rip Curl หมั่นเข้าร่วม และออกแบบกิจกรรมออกมาสู่สังคมเสมอ

 

 

 

ล่าสุด Rip Curl ได้เป็นหนึ่งในสปอนเซอร์ผู้จัดงานกิจกรรมดูแลทะเลและสิ่งแวดล้อม ที่เข้าไปอยู่ในกิจกรรมของอีเวนต์สุดฮิป RipCurl x Singha Life presents SAND AND BEAT ซึ่งเป็นกิจกรรมที่รวมทั้ง ไลฟ์สไตล์, ศิลปะ, ดนตรี, แฟชั่นชุดว่ายน้ำ Rip Curl, และแนวคิดรักทะเล ได้อย่างลงตัวและพอดี เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางที่จะส่งต่อกิจกรรมดี ๆ ให้คนยุคใหม่ได้หันมามอง และใส่ใจสิ่งแวดล้อมรอบทะเลเมื่อไปเที่ยว แม้จะเป็นแค่แรงผลักดันเล็ก ๆ แต่ถ้าหนึ่งคนเริ่มทำ แรงผลักดันตรงนี้ก็จะใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และกลายเป็นคลื่นพลังและเป็นวัฒนธรรมการดูแลทะเลที่แข็งแรงขึ้นได้ในอนาคต

มาดูกันดีกว่า ว่ากิจกรรมที่ว่านี้มีอะไรบ้าง ก่อนจะไปส่องต่อว่าในงานนี้มีใครชุดว่ายน้ำ Rip Curl มาอวดกันบ้าง

 

กิจกรรมดูแลทะเลที่มาในรูปแบบ CSR Art Workshop เก็บขยะรีไซเคิลมาสร้างสรรค์งานชิ้นใหม่

กิจกรรมนี้ถูกแบ่งเป็นสองช่วง โดยช่วงแรกโจทย์คือ ผู้เข้าร่วมงานต้องแท็กทีมกันเก็บขยะและลดมลภาวะในสิ่งแวดล้อมริมชายหาดที่พัทยา เพื่อให้หาดกลับมาคงความสะอาดและความสวยงามได้มากที่สุด และถ้าใครเจอขยะรีไซเคิลที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ หรือนำมาครีเอตอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสร้างชิ้นงานศิลปะใหม่ได้ ก็สามารถเก็บชิ้นส่วนขยะเหล่านั้นแยกไว้เพื่อนำไปใช้เข้าร่วมในกิจกรรม Workshop ต่อไปของงาน

 

 

Special Design Art Workshop ที่นำเสนอแนวคิด ‘Made with Sustainability In Mind’

Workshop ถัดมา เป็นกิจกรรมภาคต่อของการทำ CSR เก็บขยะริมชายหาด โดยช่วงที่สองของการดูแลสิ่งแวดล้อม คือการนำขยะรีไซเคิล และวัสดุสร้างสรรค์งานศิลปะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ด้วยกัน โดยในงานเปิด session นี้ให้ผู้เข้าร่วมงานวาดภาพวาดป้าย ลงระบายสี และรังสรรค์ผลงานสุด creative จากไอเดียของตัวเอง เพื่อตอกย้ำแนวคิดเรื่อง Sustainability การ Reused วัตถุดิบที่ยังคงใช้งานได้ให้เกิดประโยชน์ และเป็นความสวยงามให้คนชื่นชมต่อได้

 

 

ซึ่งกิจกรรมนี้ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมไฮไลต์ของงาน RipCurl x Singha Life presents SAND AND BEAT ที่ได้การตอบรับที่แฮปปี้จากผู้เข้าร่วมงานมาก ๆ ด้วยความเต็มอิ่มทั้งการออกเดินล่าหาสมบัติและเก็บขยะในภารกิจเดียว คือ เพื่อส่งต่อแนวคิดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการดูแลทะเลให้แข็งแรงและเป็นการมีส่วนร่วมที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมและธรรมชาติที่สุด ผ่านงานศิลปะที่แต่ละคนสร้างออกมาได้อย่างสวย น่ารัก เท่ ไม่แพ้กันเลย

 

 

ขอเสริมด้วยภาพบรรยากาศงานและชุดว่ายน้ำ Rip Curl สวย ๆ ที่ผู้ร่วมงานใส่มาอวดกันในงานนี้

ก่อนและหลังจากกิจกรรม CSR Art Workshop แน่นอนว่า RipCurl x Singha Life presents SAND AND BEAT ยังมีกิจกรรมอีกหลายช่วงในงาน โดยผู้ร่วมงานได้มีช่วงอวดชุดว่ายน้ำ Rip Curl ท้าแดด ท้าลมทะเลกันเป็นที่เรียบร้อย เราเลยขอแวะพามาชมบรรยากาศชุดว่ายน้ำสวย ๆ กันสักหน่อย

 

  

 

ความจริงแล้วนอกจากกิจกรรมนอกสถานที่ที่ Rip Curl ได้เข้าร่วม หรือมีส่วนร่วม ยังมีอีกหลายภาคส่วนของแบรนด์ที่คงอุดมการณ์ Sustainability ซึ่งเป็นการดูแลสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งจะลงลึกเข้าไปในเรื่องของกระบวนการผลิต เราจะเห็นได้ว่าแบรนด์ ชุดว่ายน้ำ Rip Curl เป็นมากกว่า แบรนด์เสื้อผ้า Beach Lifestyle Fashion ที่นำเสนอเรื่องความสวยงาม และฟังก์ชั่นการสวมใส่ลุยน้ำ แต่ยังให้ความสำคัญกับแนวคิดอนุรักษ์ธรรมชาติ และยังคงขับเคลื่อนพลังรักษ์โลกได้อย่างต่อเนื่อง และมีการพัฒนาแคมเปญและกิจกรรมดี ๆ มาให้ได้ชมตลอด

 

 

แนวคิดกระบวนการผลิตที่ลด Waste ในการผลิตให้ได้มากที่สุด

ตั้งแต่กระบวนการผลิตที่ช่วยลด waste ในกระบวนการผลิต ไม่ว่าจะเป็นเศษผ้า หรือเศษชิ้นส่วนใด ๆ ในการผลิตเสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ Rip Curl และพรอพเดินเที่ยวทะเลทุกไอเท็ม ล้วนถูกตัดเย็บและออกแบบมาแล้วเพื่อให้แต่ละชิ้นนำมาประกอบใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด และมีสินค้าบางตัวที่สามารถผลิตได้ตามมาตรฐาน Zero Waste เรียบร้อยแล้วด้วย

Rip Curl ยังคงบริหารแนวคิดดูแลสิ่งแวดล้อม ทั้งจากภายในและภายนอก ซึ่งเป็นการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและส่วนรวมอยู่ตลอด เพื่อที่ธรรมชาติและทะเลอันเป็นที่รักของทุกคน ยังคงเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว และเป็นพื้นที่เล่นกิจกรรมทางน้ำทั้งหลายได้อย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นสายโต้คลื่น สายดำน้ำ สายพายเรือ หรือสายเอ็กสตรีมที่ Rip Curl ขอสนับสนุนเรื่อง Sustainability ต่อไป

 

  

 

และแน่นอนว่าชุดเดินเที่ยวทะเล และ ชุดว่ายน้ำ Rip Curl รวมถึงไอเท็มทุกชิ้นของแบรนด์ ทั้งหมวก กระเป๋า รองเท้า และอื่น ๆ จะยังคงมาตรฐานการผลิตที่ดีมีคุณภาพ และหันมาโฟกัสการพัฒนาการผลิตที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด เพื่อที่การผลิตทุกกระบวนการจะเข้าสู่ Zero Waste แบบ 100% ได้ในอนาคต ส่วนใครที่สนใจแนวคิดเหล่านี้และอยากเข้ามาสัมผัสว่าวัตถุดิบของแบรนด์ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อมขนาดนี้ มีคอลเลคชั่นชุดเที่ยวทะเลไหนที่น่าสนใจบ้าง มาพบกันได้ที่ Rip Curl ทุกสาขา

ดูชุด ชุดว่ายน้ำ ทุกรุ่นของริปเคิลได้ที่นี่ คลิกเลย

>>> https://ripcurl.co.th/collections/bikini